Triệt lông bằng IPL?

Triệt lông bằng IPL là một phương pháp điều trị được cung cấp tại các phòng khám trong và ngoài nước, và hiện nay, một số thiết bị IPL tại nhà đã đủ tiên tiến để cạnh tranh với các phương pháp điều trị chuyên nghiệp được cung cấp.

Nếu bạn đang cân nhắc phương pháp triệt lông này, hãy đọc tiếp để nhận được lời khuyên mới nhất của chuyên gia về mọi thứ bạn cần biết về phương pháp này, từ sự khác biệt giữa IPL và laser, đến quy trình điều trị và kết quả kéo dài bao lâu.

IPL là gì? 

IPL là viết tắt của từ Intense Pulsed Light và là một loại thiết bị điều trị bằng ánh sáng sử dụng các xung ánh sáng cường độ cao để kích thích hoặc điều trị các vấn đề khác nhau trên da,” chuyên gia chăm sóc da mặt và laser Debbie Thomas giải thích. “Đôi khi mọi người nghĩ IPL là laser vì chúng có thể làm một số điều tương tự, nhưng chúng không giống nhau. Tuy nhiên, nguyên tắc hoạt động của chúng là tương tự nhau: cả hai đều chiếu ánh sáng trực tiếp vào sắc tố trên lông, tạo ra một luồng nhiệt làm tổn thương hoặc giết chết các tế bào giúp mọc lông.

Cơ chế hoạt động của triệt lông bằng IPL?

Ánh sáng phá

ược sắc tố trong lông tóc hấp thụ, gây ra sự tích tụ năng lượng và chuyển thành năng lượng. Sau đó nhiệt sẽ truyền dọc theo sợi lông và phá hủy các tế bào tạo ra lông mới.

Triệt lông IPL có đau không?

Bạn có thể đã nghe nhiều câu trả lời khác nhau cho câu hỏi này, vì câu trả lời thực sự phụ thuộc vào ngưỡng chịu đau của bạn. Cảm giác thường được so sánh với cảm giác của một cú búng tay bằng dây thun – nhưng các thiết bị IPL tốt nhất hiện có hoạt động rất nhanh, bạn sẽ hầu như không có ghi nhận cảm giác đau hay khó chịu.

Triệt lông IPL mất bao lâu?

Một số trường hợp có thể thấy kết quả chỉ sau ba tuần – nhưng thời gian chính xác sẽ khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau.

Lông của bạn có chu kỳ giống như làn da. Sự phát triển của lông trải qua ba giai đoạn bao gồm: giai đoạn tăng trưởng, giai đoạn nghỉ ngơi và giai đoạn rụng. Một trong những lý do chính tại sao bạn cần thực hiện các phương pháp điều trị lặp lại bằng IPL hoặc thậm chí là laser, là vì các sợi lông của bạn không ở cùng một giai đoạn của chu kỳ cùng một lúc. Vì vậy, để bắt được tất cả chúng và để loại bỏ chúng vĩnh viễn, bạn gần như phải theo đuổi các chu kỳ. Đây là lý do tại sao các phương pháp điều trị IPL tại nhà thường được lặp lại bốn tuần một lần sau giai đoạn điều trị hàng tuần ban đầu.

Ai phù hợp với điều trị bằng IPL?

Cho dù bạn khám và điều trị tại phòng khám hay đầu tư vào máy IPL tại nhà, điều quan trọng trước tiên là phải đánh giá mức độ phù hợp của bạn.

Thứ nhất, không phải mọi tông da đều phù hợp với IPL. Vì công nghệ này hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu vào sắc tố trong lông tóc, nên cần có sự khác biệt đáng chú ý giữa màu da và màu tóc của bạn. Hầu hết các chuyên gia khuyên không nên sử dụng máy IPL trên da tối màu, vì có nguy cơ bị tổn thương và biến đổi màu da, đồng thời những người có tóc vàng nhạt và đỏ cũng nên áp dụng phương pháp điều trị này.

“Kết quả nhanh nhất và tốt nhất có thể đạt được ở những người có mái tóc sẫm màu, chắc khỏe và làn da tương đối sáng. Nếu bạn có các vấn đề về da hoặc y khoa tiềm ẩn, chẳng hạn như Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) hoặc các vấn đề về tuyến giáp, bạn có thể thấy việc điều trị mất nhiều thời gian hơn. Vì vậy, có rất nhiều yếu tố cá nhân mà người ta cần xem xét.”

Khi tới khám tại phòng khám, bạn sẽ được các bác sĩ hoặc chuyên da về da liễu tư vấn về các tình trạng y khoa cũng như thảo luận về các chống chỉ định có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị bằng IPL.

Triệt lông bằng IPL và laser: cái nào tốt hơn?

Khi được sử dụng để triệt lông, cả laser và ánh sáng xung cường độ cao (IPL) đều sử dụng ánh sáng để làm nóng nang lông và ngăn lông mọc lại. Mặc dù nghe có vẻ giống nhau, nhưng công nghệ được sử dụng bởi mỗi loại thực sự không giống nhau, với điểm khác biệt chính là nguồn sáng được sử dụng.

Thông thường, công nghệ IPL sẽ yêu cầu nhiều lần điều trị hơn và có thể làm giảm hiệu quả triệt lông. Hiện nay, các công nghệ laser mới tiên tiến và hiệu quả hơn so với các công nghệ tương tự IPL và ít gây khó chịu hơn (vì chúng được trang bị hệ thống làm mát tích hợp). Ngoài ra, các thiết bị laser có thể điều trị nhiều vấn đề về da và lông tóc hơn so với những gì mà một thiết bị IPL có thể làm.

Các thiết bị triệt lông IPL tốt nhất

Nếu bạn thích sự tiện lợi – và lợi ích về chi phí – của việc triệt lông tại nhà, bạn có rất nhiều lựa chọn tốt. Hiện có rất nhiều thiết bị IPL để sử dụng tại nhà trên thị trường và nhiều thiết bị có thể mang lại kết quả tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng cũng rất khác nhau về giá cả, hiệu suất và khả năng sử dụng, vì vậy bạn nên nghiên cứu trước.

Khi chọn thiết bị IPL tốt nhất để điều trị, cần xem xét những điều quan trọng sau:

1) Tuổi thọ. Trước hết, điều quan trọng là phải kiểm tra số lần xung mà thiết bị của bạn sẽ phát ra. Các kiểu máy rẻ nhất trên thị trường có thể chỉ dùng được vài năm trước khi cần thay thế, nhưng một thiết bị IPL tốt sẽ mang lại thời gian sử dụng trong nhiều thập kỷ.

2) Công suất: Nhiều thiết bị IPL đi kèm với các mức cường độ khác nhau, nghĩa là bạn có thể điều trị lông trên các bộ phận khác nhau của cơ thể một cách hiệu quả. Loại tốt nhất, chẳng hạn như mẫu Silk-Expert của Braun, thậm chí còn đi kèm với cảm biến thông minh và tự động điều chỉnh theo cường độ phù hợp với màu da và màu lông tóc của bạn khi tiếp xúc.

3) Tốc độ. Xem xét tốc độ giữa mỗi lần nháy nghe có vẻ thừa, nhưng thiết bị IPL chậm sẽ khiến việc xử lý tốn nhiều công sức, nghĩa là bạn ít có khả năng sử dụng thiết bị này thường xuyên.

4) Các đầu điều trị. Các máy IPL tốt nhất sẽ đi kèm với nhiều đầu khác nhau để phù hợp với nách, chân và thậm chí cả môi trên của bạn.

IPL trong trẻ hoá da
Liệu pháp ánh sáng xung cường độ cao là gì?
Menu